Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện ra sao?

Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện ra sao?

heo quy định tại Điều 18 Luật bảo hiểm y tế 2008 và Khoản 12 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 thì thẻ bảo hiểm y tế được cấp lại trong trường hợp bị mất.

thu-tuc-cap-lai-the-bao-hiem-y-te-2020

Về thủ tục, căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì nếu đang đi làm tại công ty, đơn vị, người lao động nộp cho người sử dụng lao động:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

Đơn vị nộp: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Thời hạn giải quyết:

– Trường hợp không thay đổi thông tin: không quá 02 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Từ ngày 01/01/2019 trở đi: trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

– Trường hợp thay đổi thông tin: không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

– Trường hợp người tham gia đang điều trị tại các cơ sở KCB, thực hiện trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật bảo hiểm y tế 2008 và các văn bản liên quan.

Để được tư vấn chi tiết hơn về nội dung trên. Qúy khách có thể liên hệ với Luật Ngân Thái. Chúng tôi sẽ có luật sư chuyên  trách để tư vấn cho Qúy Khách.

Chú ý: Bài viết mang tính chất tham khảo ở thời điểm hiện tại. Qúy khách liên hệ để được tư vấn chính xác nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT NGÂN THÁI 

Hotline: 0981176858 | Email: luatnganthai@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 3, số 142 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: www.luatnganthai.vn

Bài viết liên quan